Return to site

VSVA khởi động “BOOTCAMP 2019”

BA 2019 PLANET ORIENTATION DAY – CÓ GÌ MỚI TRONG BOOTCAMP 2019 NĂM NAY?

Ra mắt cách đây hơn 7 năm, và từ năm 2014 đến nay, Vietnam Silicon Valley Accelerator đã chính thức đầu tư và ươm tạo 75 startups, tuyển chọn từ hơn 1200 hồ sơ. Sau khi tạo bệ phóng thành công cho hàng loạt các startups từ giai đoạn đầu, theo ghi nhận, nhiều công ty đã gọi vốn thành công và được định giá nhiều triệu USD, trong đó công ty được định giá cao nhất lên đến 25 triệu đô la Mĩ.

Vào ngày 16/04/2019 tại VSV Corner đã diễn ra sự kiện BootCamp Orientation Day 2019 nằm trong khuôn khổ chương trình huấn luyện tập trung cho startup ở Việt Nam. Điểm đặc biệt của năm 2019 này là các startups được chọn sẽ được cấp số vốn lên tới khoảng 30,000 – 50,000 USD, gấp đôi năm 2018 và gấp 4 lần so với những ngày đầu tiên VSV ra mắt tại Việt Nam. Như thế này, với khoản vốn mồi lớn hơn, đồng nghĩa với việc các công ty khởi nghiệp sẽ sử hữu nguồn lực lớn hơn. Với sự tham gia của nhiều chuyên gia và đại diện đến từ VSV Accelerator cùng 15 nhóm startups tiềm năng, sự kiện lần này không chỉ chính thức giới thiệu, chia sẻ các kế hoạch xung quanh BootCamp mà còn mang đến cơ hội gặp gỡ giữa các startups và hội đồng chuyên gia từ VSV, đồng thời là nơi giao lưu và kết nối giữa các startups từ 5 quốc gia: Việt Nam, Singapore, Hàn Quốc, Úc và Ireland.

 

Hình 1: Ths Thạch Lê Anh – Chủ nhiệm đề án Việt Nam Silicon Valley chia sẻ với các startups trong buổi Orienration

Hình 1: Ths Thạch Lê Anh – Chủ nhiệm đề án Việt Nam Silicon Valley chia sẻ với các startups trong buổi Orienration

broken image

Hình 2: Nguyên Bộ trưởng Bộ Khoa Học & Công Nghệ – Ông Nguyễn Quân đang chia sẻ

Cụ thể, để chính thức nhận tấm vé tham gia vào chương trình đầu tư của VSV, các startup đã trải quá trình tuyển chọn nghiêm ngặt gồm 4 vòng. Tại vòng đơn đầu tiên, VSV đã nhận được 217 hồ sơ từ 17 quốc gia và chọn ra 60 hồ sơ. Sau quá trình tuyển chọn tại vòng thứ hai “Phỏng vấn với chuyên gia”, số lượng hồ sơ từ 60 giảm còn 25. Vòng kế - Phỏng vấn trực tiếp với các nhà đầu tư của VSV, chỉ còn lại 15 nhóm khởi nghiệp đến từ 5 quốc gia với các mô hình và ý tưởng mang tính đột phá cao cùng với đội ngũ sáng lập đầy nhiệt huyết và sáng tạo, trải dài trên đa dạng lãnh vực như: FinTech, EduTech, Môi trường, Thời trang, Chia sẻ kiến thức, Phát triển cộng đồng, E-commerce… được lựa chọn. Qua đó, có thể nói chưa mùa Bootcamp nào VSV hứa hẹn mang lại sự độc đáo, đa dạng như năm nay. Xuyên suốt buổi Orientation, các startups đã có cơ hội tham gia vào các hoạt động bonding, thảo luận và nghe chia sẻ từ những nhà sáng lập của VSV Vietnam.

broken image

Hình 3: Các startups tham gia hoạt động kết nối

VSVA luôn tự hào rằng các startups khi đã đến với chúng tôi sẽ nhận được những cơ hội thực sự để tạo nên nền tảng, cùng với một mạng lưới các đối tác chiến lược và chuyên gia cố vấn thuộc hơn 60 tổ chức, tập đoàn lớn và trải dài đa dạng đa ngành, đa lĩnh vực từ nông nghiệp, tài chính, giáo dục, cho đến trí tuệ nhân tạo hay blockchain…như tập đoàn Lotte, Ngân Hàng Quốc Tế VIB, Tập đoàn Microsoft, Công ty Luật Baker & Mckenzie,… được xây dựng cho mỗi startup nhận đầu tư. Buổi Orientation đã chính thức khai mạc và mở một mùa Bootcamp mới hứa hẹn nhiều điều thú vị sắp tới, và khẳng định, 2019 sẽ là một mùa bootcamp khó quên với VSV và các startups.

VSV sẽ mở một đợt tuyển startup mới trong tháng 7 năm 2019 này, để đăng ký hồ sơ xin vui lòng truy cập website tại địa chỉ: http://www.siliconvalley.com.vn/

Mọi thông tin chi tiết về chương trình xin vui lòng liên hệ:

· Hotline: (+84) 24 22 189 777

· Email: chau.minh@vsv-accelerator.com