Return to site

Techfest Mekong 2020: VSV Angel Camp 2020 – Kết nối đầu tư giữa Startup - với doanh nghiệp

Trong khuôn khổ hành trình Techfest Mekong 2020 và Techfest vùng đông nam bộ 2020, Vietnam Silicon Valley Foundation (VSV Foundation).

VSV Foundation với tư cách là đơn vị chủ trì, Đề án Hỗ trợ Hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST đến năm 2025, Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp Quốc gia (NSSC), Sở KH&CN TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng Trung tâm Sáng tạo & Ươm tạo khởi nghiệp – Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đồng tổ chức sự kiện “VSV Angel Camp 2020: Kết nối đầu tư giữa startup với doanh nghiệp”.

Chương trình là cột mốc đánh dấu sự kết thúc của hành trình đào tạo ACA STARTUP WEEK 4 ngày từ 16-19/11/2020 tại trường Đại học Nguyễn Tất Thành với 40 học viên hoàn thành khoá học, tiếp đó là kết hợp với mô hình cắm trại diễn ra từ ngày 20-22/11/2020 tại Cocoland Homestay, Tỉnh Bến tre.

Thông qua chương trình, Vietnam Silicon Valley Foundation mong muốn mang tới một góc nhìn trực quan, giúp những người tham dự dễ dàng nhìn nhận, đánh giá và phần nào sớm nắm bắt các cơ hội cho mình – tránh tụt hậu trong bối cảnh làn sóng đầu tư mạo hiểm vào Việt Nam đang có xu hướng tăng mạnh và thị trường đầu tư mạo hiểm Việt Nam bước đầu được hình thành.

Chương trình VSV Angel Camp 2020, với mục tiêu cung cấp những kiến thức căn bản về đầu tư thiên thần, phương thức định giá Startup và hình thành một mạng lưới Nhà đầu tư Thiên thần cho Hệ sinh thái Khởi nghiệp của Việt Nam, với các hoạt động chính là kết nối và chia sẽ, phát triển tư duy sáng tạo, kỹ năng lãnh đạo và kỹ năng đàm phán.

Ban đầu, “VSV Angel Camp 2020: Kết nối đầu tư giữa startup với doanh nghiệp” đã có những thành công khi 5/6 dự án đã thu hút sự quan tâm đầu tư của các nhà đầu tư, quỹ đầu tư mạo hiểm với số tiền hơn 1 triệu USD. Kết quả này phản ánh tiềm năng phát triển của các dự án KN ĐMST và hình thành thị trường vốn đầu tư mạo hiểm.

broken image
broken image